Call Center 1183
ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

ในหนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง การทำงานเฉลี่ยของมนุษย์เงินเดือนคือ 8 ชั่วโมง กินเวลาถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว และไม่ว่าคุณจะต้องเดินทางจากบ้านไปที่ออฟฟิศ หรือด้วยสถานการณ์จำเป็นที่ทำให้ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน (Work from Home) ความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ ก็แทบจะไม่แตกต่างกันเลย

แค่นั่งทำงานอยู่กับโต๊ะจะเกิดเรื่องร้ายแรงอะไรได้? แม้ว่าสถานที่ทำงานของทุกคนจะดูปลอดภัย ไร้ความเสี่ยงขนาดไหน แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุแล้ว ย่อมเกิดขึ้นได้โดยไม่เลือกสถานที่และเวลา

แต่หากทุกคนยังไม่เห็นภาพ Tune Protect Thailand จะขอยกตัวอย่างอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน ซึ่งล้วนแต่เป็นอุบัติเหตุเล็กน้อยที่ถูกมองข้าม ทั้งๆ ที่ก็อาจถึงขั้นเป็นอันตรายกับชีวิตได้เลยทีเดียว

 

7 อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน

 

1. การบาดเจ็บจากการพลัดตกบันไดและลื่นหกล้ม

แม้จะจัดอยู่ในอุบัติเหตุที่ไม่ร้ายแรง แต่จากสถิติทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกหกล้มประมาณปีละ 424,000 คน เฉลี่ยวันละ 1,160 คน ขณะที่ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกหกล้ม ปีละกว่า 2,000 คน (อ้างอิงข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข)

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ทำงานหรืออยู่ที่บ้าน คุณก็มีสิทธิ์ที่จะพลัดตกบันได หรือลื่นหกล้มได้ทุกเมื่อ และที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือคุณจะไม่สามารถประเมินการบาดเจ็บจากการพลัดตกหกล้มได้เลย เพราะเพียงแค่ล้มผิดท่า ก็อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บที่อวัยวะสำคัญได้

 

2. การบาดเจ็บจากการถูกเกี่ยวหรือหนีบ

 

สำหรับใครที่มียูนิฟอร์ม (ชุดแต่งกาย) หรือ สายคล้องคอสำหรับแขวนบัตรพนักงาน ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเป็นเหตุให้ไปเกี่ยวกับตะขอแขวนต่างๆ ในบริเวณโต๊ะทำงาน หรือแม้กระทั่งการเปิดปิดประตูหน้าต่าง หากไม่ระมัดระวังก็อาจะทำให้เกิดการบาดเจ็บที่นิ้วมือ ซึ่งก็จะมีผลกระทบต่อการทำงานและการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน

 

3. การบาดเจ็บจากการยกของและเคลื่อนย้ายวัสดุ

 

การเคลื่อนย้ายของเล็กๆ น้อยๆ เช่น ยกลังใส่ของ ยกโต๊ะเก้าอี้ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการทำงาน แม้จะไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออก แต่หากคุณยกของหนักเกินกำลังตัวเอง อาจทำให้กล้ามเนื้อเคล็ดขัดยอก ไปจนถึงการได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ซึ่งนำมาสู่โรคร้ายเรื้อรังที่ต้องรักษาด้วยการกายภาพบำบัดในระยะยาว

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, อุบัติเหตุจากการสะดุดสิ่งของ

 

 

4. การบาดเจ็บจากเดินเตะหรือสะดุดสิ่งของ

 

ของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่วางเกะกะ ก็นำพามาสู่อุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงได้ แค่คุณเดินเอานิ้วเท้าไปเตะโดนขาโต๊ะ ก็ทำเอาเจ็บจนน้ำตาเล็ดได้แล้ว แต่หากสะดุดแรงจนหกล้มหัวฟาดพื้นก็อาจเป็นเรื่องใหญ่ได้เลย แม้จะอยู่แค่ในออฟฟิศ หรือ อยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ที่คิดว่าปลอดภัยแล้วก็ตาม

 

5. การบาดเจ็บจากการกระแทกกับสิ่งของ

 

ใครที่เมื่อสำรวจร่างกายแล้วมักจะพบรอยช้ำม่วงๆ เขียวๆ อยู่เสมอ ยิ่งต้องระมัดระวังอุบัติเหตุในข้อนี้ให้ดี เพราะไม่ใช่การชนกระแทกทุกครั้งจะมีอาการบาดเจ็บแค่เล็กน้อย ในหลายครั้งอาจทำให้คุณเกิดอาการบวมช้ำ หรือนำไปสู่ขั้นที่รุนแรงกว่านั้น เช่น การหัวแตก คิ้วแตก ปากแตก เล็บฉีก ข้อเท้าเคล็ด เป็นต้น

 

6. การบาดเจ็บจากของมีคม

 

อุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ที่คิดว่าไม่เป็นอันตราย เช่น เครื่องตัดกระดาษ กรรไกร หรือ คัตเตอร์ แต่ขึ้นชื่อว่าของมีคมก็ย่อมสามารถนำมาสู่การเกิดอุบัติเหตุได้อย่างแน่นอน มีหลายกรณีที่หากไม่ได้รับการรักษาให้ทันท่วงที ก็ทำให้ถึงขั้นสูญเสียอวัยวะได้เลยทีเดียว

 

7. การบาดเจ็บจากการโดนไฟช็อต

 

อุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่คุณใช้ในการทำงานไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร ปลั๊กไฟ ไปจนถึง พัดลม เครื่องกรองอาการ เครื่องดูดฝุ่น ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพียงแค่ทำน้ำหกบนโต๊ะเพียงแก้วเดียวก็สามารถทำให้เกิดการลัดวงจร และทำให้คุณได้รับบาดเจ็บจากการโดนไฟช็อตได้เช่นกัน

อย่าเพิ่งเป็นกังวลไป! หากคุณเห็นแล้วว่าทุกสิ่งทุกอย่างในออฟฟิศ ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ที่คุณใช้อยู่ในระหว่างช่วง Work from Home นั้นสามารถเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงอุบัติเหตุร้ายแรงได้

เพราะแม้ว่าคุณจะไม่สามารถหยุดทำงานได้ แต่คุณสามารถเพิ่มความระมัดระวัง และเตรียมการรับมือต่ออุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันอุบัติเหตุ PA Choice Care

 

 

PA Choice Care ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

 

Tune Protect Thailand มองเห็นทุกความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษย์เงินเดือนทุกคน จึงอยากขอแนะนำ PA Choice Care ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหนก็ยังยิ้มได้

วงเงินคุ้มครองสูงสุด 1,200,000 บาท* แต่เบี้ยประกันเริ่มต้นในราคาสบายกระเป๋า แค่วันละ 3 บาท* คุ้มครองอุบัติเหตุทั่วไป การสูญเสียอวัยวะ ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งสูงสุด 50,000 บาท* การชดเชยรายได้ระหว่างการรักษาพยาบาลสูงสุด 2,000 บาท*

 

*เงื่อนไขและรายละเอียดแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน

 

 

ที่สำคัญคือคุณสามารถเลือก Choice ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นพนักงงานออฟฟิศที่ต้องทำงานประจำในสำนักงาน หรือจะเป็นกลุ่มอาชีพที่ทำงานนอกสำนักงานเป็นครั้งคราว ก็สามารถเลือกแผนประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่สอดคล้อง เพื่อการคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับคุณ

 

พร้อมด้วยบริการสุดพิเศษ สำหรับลูกค้า Tune Protect เท่านั้น กับ Health2GO บริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแบบออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่บ้านหรือที่สำนักงาน หรือเจ็บป่วยเป็นอะไร ก็สามารถขอคำแนะนำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งทางแชท คอลออดิโอ และ วิดีโอคอล และช่วยลดความเสี่ยงจากการต้องเดินทางไปสถานพยาบาลอีกด้วย

เพราะชีวิตที่ใช่ มาจากสิ่งที่คุณเลือกได้เอง เลือก Choice ที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ด้วยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care จาก Tune Protect



บทความที่เกี่ยวข้อง

แจกพิกัด 5 ศาลเจ้า ไหว้แก้ชงปี 2566 เสริมมงคลตลอดปี

แจกพิกัด 5 ศาลเจ้า ไหว้แก้ชงปี 2566 เสริมมงคลตลอดปี

5 ศาลเจ้า ไหว้แก้ชงปี 2566 เสริมมงคลตลอดปี สำหรับคนที่เกิดตรงกับปีชง นอกจากไหว้พระที่ศาลเจ้าแล้ว อย่าลืมเลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลเพื่อให้ตัวเองอุ่นใจ

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

Tune Protect Thailand ขอเสนอไอเดียการจัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในบ้านให้คุณหนูทั้งหลายได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

ลูกจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุไหม เลือกยังไงดี?

ลูกจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุไหม เลือกยังไงดี?

วัยเด็กอาจเสี่ยงจากอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าช่วงวัยอื่น Tune Protect จึงจะมาแชร์ข้อมูล ความสำคัญของการมีประกันอุบัติเหตุเด็ก ที่จะช่วยดูแล คุ้มครอง ทุกกิจจกรรมของลูกคุณ