Call Center 1183
เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เมื่ออุบัติเหตุไม่เคยมีสัญญาณเตือนล่วงหน้าและเรื่องร้ายแรงเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กังวลว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นกับคุณหรือคนในครอบครัวเมื่อไหร่ วันนี้ Tune Protect Thailand อาสาพามาทำความรู้จักกับ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่จะช่วยคลายความกังวล พร้อมแชร์ทริคการเลือกรูปแบบประกันอุบัติเหตุให้เหมาะสมกับทุกคนในครอบครัว


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกัน PA
 

ประกัน PA หรือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident) หรือที่นิยมเรียกว่าประกัน PA คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ตั้งแต่การบาดเจ็บเล็กน้อย การสูญเสียอวัยวะ ไปจนถึงการเสียชีวิต โดยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะดูแลค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล ค่าชดเชยรายได้ หรือจ่ายค่าทดแทน ทั้งนี้ขอบเขตความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ผู้ประกันตนได้เลือกไว้

 

กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุมีกี่แบบ แตกต่างกันอย่างไร

โดยทั่วไปกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ จะมีทั้งสิ้น 2 รูปแบบ ได้แก่

 

1. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

(ประกัน PA) ประกันภัยรูปแบบนี้จะให้ความคุ้มครองแก่บุคคลที่เป็นผู้ถือประกันเท่านั้น โดยบุคคลนั้นสามารถเป็นได้ทั้งตัวคุณเองหรือคนในครอบครัว

 

2. ประกันภัยอุบัติเหตุแบบกลุ่ม

ประกันภัยรูปแบบนี้มอบเป็นสวัสดิการแก่พนักงานภายในองค์กร เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายแก่พนักงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยนายจ้างจะเป็นผู้ถือกรมธรรม์หลัก ส่วนพนักงานจะได้รับบัตรประกันสุขภาพเพื่อใช้สำหรับแสดงสิทธิในการักษาพยาบาล


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, pa choice care, pa choice kids, pa choice senior
 

เลือกประกันภัยอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว Tune Protect Thailand ขอแนะนำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice ที่มีให้เลือกมากถึง 3 แบบ ดังนี้

 

1. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care สำหรับทุกช่วงวัย

เป็นประกันภัยที่ตอบโจทย์คนเมืองที่มีช่วงอายุตั้แต่ 5 - 75 ปี ให้ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั่วไป เช่น การถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรม รวมถึงอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ถ้าหากต้องเข้ารับการักษาก็ดูแลทั้งค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้นานถึง 365 วัน อีกทั้งยังครอบคลุมถึงชดเชยค่าเดินทางในกรณีที่ต้องทำการรักษาต่อเนื่องตามนัดหมายของแพทย์อีกด้วย

โดยเบี้ย ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care จะมี 4 แผนที่แตกต่างกันไปตามช่วงอายุ ดังนี้

  • อายุ 5 – 60 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ต่อปี
  • อายุ 61 – 65 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,400 บาท ต่อปี
  • อายุ 66 – 70 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,800 บาท ต่อปี
  • อายุ 71 – 75 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 2,500 บาท ต่อปี (สามารถต่ออายุได้ถึง 80 ปี)
 

2. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Kids

ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับเด็กเล็กที่มีอายุตั้งแต่ 1 เดือน – 12 ปี ให้ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั่วไปและการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรม ทั้งด้านค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลสำหรับทันตกรรม แถมยังครอบคลุมไปจนถึงกรณีกระดูกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือบาดเจ็บอวัยวะภายใน เป็นประกันภัยที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ที่เป็นห่วงความซุกซนของลูก ๆ ว่าจะเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ รอบตัวลูกน้อยอุ่นใจและมั่นใจว่าเจ็บเล็กเจ็บใหญ่ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Kids ก็ดูแลลูกน้อยของคุณครบทุกด้าน คุ้มครองขนาดนี้เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 1,400 บาทต่อปีเท่านั้น

 

3. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Senior

ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 45-60 ปี ให้ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั่วไป การถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรมรวมไปถึงอุบัติเหตุสาธารณะอีกด้วย ทั้งยังให้ค่าชดเชยในกรณีกระดูกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือบาดเจ็บอวัยวะภายใน ด้านค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุและค่าปลงศพนั้นก็หมดห่วง เพราะมีความคุ้มครองครอบคลุมครบถ้วน ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 2,000 บาทต่อปี ทั้งนี้ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Senior ยังให้คุณต่ออายุประกันได้ยาวถึง 99 ปี

 

ข้อดีของการทำประกันภัยอุบัติเหตุ

การมีประกันภัยอุบัติเหตุก็เหมือนมีหลักประกันที่คอยคุ้มครองตัวคุณและครอบครัวจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน Tune Protect Thailand จึงอยากแบ่งปันว่าทำไมคุณถึงควรมี ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice

  • อุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 1,200,000 บาท*
  • อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ คุ้มครองสูงสุด 600,000 บาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*
  • เพราะมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกช่วงวัย ตั้งแต่อายุ 1 เดือนไปจนถึง 99 ปี
  • คุ้มครองคุณทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง เจ็บเล็กเจ็บใหญ่พร้อมดูแล
  • เป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลกว่า 480 แห่งทั่วประเทศไทย ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน
  • เราอำนวยความสะดวกให้คุณแสดงสิทธิง่าย ๆ ด้วย Digital Care Card ผ่านมือถือ
  • เราเคลมง่าย จ่ายผลประโยชน์จริง ไม่จุกจิก
 

นอกจากนี้เรายังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบส่วนตัว Health2Go อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ ก็สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที ไม่ว่าจะทางแชท โทร หรือ วิดีโอคอล ได้ตลอด 24 ชม. อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการต้องเดินทางไปสถานพยาบาล สิทธิพิเศษเพื่อการดูแลที่เหนือกว่า เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้สนุกเต็มที่ และให้ ประกันภัยPA Choice ดูแลคุณและครอบครัว สำหรับลูกค้า Tune Protect เท่านั้น



บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในชีวิต บทความนี้ทูน โพรเทคพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่รับ

เคล็ดไม่ลับเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุให้พ่อแม่

เคล็ดไม่ลับเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุให้พ่อแม่

เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับพ่อแม่ของเราได้เสมอ การทำประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุจึงสำคัญ ก่อนซื้อประกันอุบัติเหตุให้พ่อแม่ เราต้องดูอะไรบ้าง ตาม Tune Protect ไปดูกันเลย

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

Tune Protect Thailand ขอเสนอไอเดียการจัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในบ้านให้คุณหนูทั้งหลายได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่