Call Center 1183
ทูน ประกันภัย ยื่นเคลมแบบไหนให้ สะดวก ง่ายและรวดเร็ว

ทูน ประกันภัย ยื่นเคลมแบบไหนให้ สะดวก ง่ายและรวดเร็ว

เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทั้งเกิดขึ้นระหว่างเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศ เกิดอุบัติเหตุสุนัขกัด หรือหกล้มในที่ทำงาน น้ำท่วมบ้าน ไปจนถึงการเจ็บป่วยฉุกเฉิน หากมีประกันจาก Tune Protect ไม่ว่าจะเป็นประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพโรคร้ายแรง และประกันภัยสำหรับที่อยู่อาศัย เพียงทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ ก็จะเข้าใจเลยว่า การเคลมประกันคืออะไร? ทูน ประกันภัย เคลมอย่างไร? และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

 

การเคลมประกันภัย คืออะไร?

การเคลมประกัน คือ การยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการที่ผู้ถือกรมธรรม์ยื่นต่อบริษัทประกันที่ได้ทำไว้เพื่อขอค่าชดเชยตามสิทธิ์ที่ครอบคลุมที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยบริษัทประกันจะพิจารณาให้ความคุ้มครองในเรื่องนั้นๆ ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ให้ได้รับค่าชดเชยตามมูลค่าจริงหรือสูงสุดตามจำนวนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยทั่วไปจะได้เป็นทั้งค่าความเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาล หรือเหตุการณ์อื่นๆ ที่ได้รับความคุ้มครอง สิ่งสำคัญ คือ การเคลมประกันนั้นจำเป็นที่ต้องยื่นคำร้องในการขอเคลมด้วยตนเอง โดยบริษัทประกันจะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลที่ส่งมาและมีสิทธิ์เรียกตรวจสอบข้อมูลเพิ่มได้ เพื่อใช้ในการพิจารณาความคุ้มครองและอนุมัติสินไหมทดแทน

อย่างไรก็ตาม การเคลมประกันอาจถูกปฏิเสธได้เช่นกัน ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายกรณี เช่น ไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขในกรมธรรม์ ผู้เอาประกันอยู่ในสภาวะหรือสถานที่ที่ยกเว้น การปกปิดข้อมูล เอกสารหรือหลักฐานไม่ตรงตามเงื่อนไข ประกันสิ้นสุดความคุ้มครอง ตลอดจนการฉ้อฉลประกันภัย ฯลฯ

 

เข้าใจรายละเอียดในกรมธรรม์และการเตรียมเอกสารให้พร้อม

ในแต่ละแผนประกันภัยจะมีรายละเอียดระบุชัดเจนว่ากรณีที่ยื่นขอเคลมจำเป็นต้องใช้เอกสารหรือหลักฐานใดบ้างภายใต้ข้อกำหนดของกรมธรรม์ หรือกรณีที่เกิดความเสียหาย สูญหาย ถูกโจรกรรม ถูกปล้น ชิงทรัพย์ หรือเกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติต่อทรัพย์สินส่วนบุคคลหรือเอกสารสำคัญ จำเป็นที่ต้องเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีอำนาจในท้องที่เกิดเหตุภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุและระบุการเรียกร้องให้ชดใช้สำหรับการสูญหายดังกล่าวตามบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วยทุกครั้ง เช่น เอกสารจากการสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลหรือคลินิก จะต้องดำเนินขอเอกสารจากสถานพยาบาลให้ครบถ้วนโดยทันที ไม่ควรขอย้อนหลัง ซึ่งหากไม่สามารถดำเนินการเข้าแจ้งความหรือขาดเอกสารดังกล่าว ก็อาจทำให้การพิจารณาสินไหมล่าช้าหรือถูกปฏิเสธได้ โดยนอกจากเอกสารหลักฐานส่วนนี้แล้ว อาจมีการร้องขอเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ เอกสารราชการที่เกี่ยวข้อง รูปประกอบหลักฐานก่อนและหลักเกิดเหตุ ตลอดจนเอกสารอื่นๆ เพื่อใช้ในการประกอบพิจารณาด้วย

 

Tune Protect Thailand ขอแนะนำให้เก็บหลักฐานให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุด พร้อมทั้งสแกนหลักฐานเอกสารและทำสำเนาให้เรียบร้อย เพราะเอกสารหลักฐานเหล่านี้นอกจากจะต้องส่งไฟล์เอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้เจ้าหน้าที่พิจารณาแล้ว ยังจำเป็นที่จะต้องส่งเอกสารต้นฉบับตามไปสำนักงานใหญ่ของ Tune Protect Thailand ภายหลังอีกด้วย ทั้งนี้อย่าลืมตรวจสอบระยะเวลาในการยื่นคำร้องขอเคลมประกันว่าอยู่ภายในระยะเวลาตามระบุในเงื่อนไขกรมธรรม์ เพราะหากเลยระยะเวลาที่กำหนดอาจจะต้องชี้แจงเหตุผลในการยื่นเคลมล่าช้าประกอบด้วย

 ยื่นเคลมแบบไหนให้ สะดวก ง่ายและรวดเร็ว

 

ทูน ประกันภัย เคลมได้ เพียง 5 ขั้นตอนที่ง่าย ไม่ซับซ้อน

หลังจากเข้าใจและเตรียมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว สามารถดำเนินวิธีการเคลมประกันของ Tune Protect Thailand ตามขั้นต่อดังต่อไปนี้

 

1.ค้นหาแบบฟอร์มและตรวจสอบรายละเอียดแบบฟอร์มตามแผนที่ซื้อ

กดเข้าลิงก์ tuneprotect.co.th/th/claim

จากนั้นทำการเลือกตัวเลือกที่ช่องเลือกผลิตภัณฑ์และประเภทกรมธรรม์ ระบบจะผ่านไปยังหน้า “กรอกแบบฟอร์การขอเคลม” อัตโนมัติ จากนั้นกดคลิกลิงก์เพื่อดาวน์โหลด “แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหม”

 

 

2.กรอกข้อมูลและส่งเอกสารทางอีเมลให้ครบถ้วน

กรอกแบบฟอร์มให้ละเอียดและครบถ้วน โดยสามารถตรวจสอบเอกสารแนบประกอบได้ที่หน้าสุดท้ายของแบบฟอร์ม จากนั้นส่งแบบฟอร์มการเคลมที่สมบูรณ์แล้ว พร้อมกับเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยังอีเมล: [email protected]

 

3.ได้รับอีเมลยืนยันและรอเคลมประกัน

หลังจากนั้น เมื่อได้รับอีเมลยืนยันการขอรับค่าสินไหมทดแทน นั่นหมายความว่า Tune Protect Thailand ได้รับอีเมลของคุณแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยบริษัทฯ

 

4.ขั้นตอนการพิจารณาและอนุมัติ

จากนั้น เมื่อได้รับอีเมลยืนยันการขอรับค่าสินไหมทดแทนฉบับที่สอง นั่นหมายถึง คำขอเคลมได้รับการอนุมัติเรียบร้อย หรือในอีกกรณีที่ต้องการการตรวจสอบข้อมูลอื่นหรือขอเอกสารเพิ่มเติม ก็จะแจ้งรายละเอียดผ่านอีเมลฉบับนี้เช่นกัน

 

5.รอการชำระค่าสินไหม

หากการขอรับสินไหมทดแทนของคุณได้รับการอนุมัติ Tune Protect Thailand จะชำระค่าสินไหมไปยังบัญชีธนาคารของคุณผ่านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ตามระยะเวลาที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

 

กล่าวโดยสรุป ทูน ประกันภัย เคลมได้อย่างสะดวกผ่านช่องทางอีเมลโดยยังไม่ต้องส่งเอกสารจริง (เว้นแต่กรณีค่าสินไหมทดแทนสำหรับค่ารักษาพยาบาล ทีต้องนำส่งเอกสารฉบับจริงเข้ามา) ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เอาประกันสามารถยื่นคำร้องขอเคลมได้รวดเร็วและทันภายในระยะเวลาที่กำหนดนั่นเอง ในกรณีที่ต้องการติดต่อเคลมประกันหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทาง Tune Protect Thailand มีเจ้าหน้าที่ให้บริการผ่านทั้งช่องทาง Call Center 1183 อีกด้วย

 

หากท่านใดสนใจทำประกันเดินทางกับเรา สามารถเช็กข้อมูลแผนประกันเพิ่มเติม และรายละเอียดรับความคุ้มครองได้ที่เว็บไซต์ tuneprotect.co.th

ติดต่อ Call center: 1183 หรือแอด Line@: @tuneprotectth ได้เช่นกัน

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

รวบมาแล้ว! วันหยุด 2568 ต้องลาแบบไหนถึงจะได้เที่ยวยาวๆ

รวบมาแล้ว! วันหยุด 2568 ต้องลาแบบไหนถึงจะได้เที่ยวยาวๆ

อัปเดตวันหยุด 2568 ถ้าอยากจะลาเพิ่มเพื่อให้เที่ยวยาวๆ ควรจะลาแบบไหนดี พร้อมแนะนำที่เที่ยวที่เหมาะกับการบินไปเที่ยวในแต่ละเดือน

5 แอปแลกเงินต่างประเทศต้องมี แลกเงินเรทดีใช้งานง่าย

5 แอปแลกเงินต่างประเทศต้องมี แลกเงินเรทดีใช้งานง่าย

มาแนะนำ 5 แอปแลกเงินต่างประเทศที่ต้องมี เพื่อให้นักเดินทางทุกคนแลกเงินเรทดี ไปเที่ยวแบบไม่ต้องกังวลเลยว่าจะช้อปสะดุดหรือติดขัดตรงไหน

อัปเดต 2568! 5 ประเทศยอดนิยมเตรียมตัวให้พร้อมผ่านต.ม. ฉลุย

อัปเดต 2568! 5 ประเทศยอดนิยมเตรียมตัวให้พร้อมผ่านต.ม. ฉลุย

มาแนะนำวิธีการเตรียมตัวให้ผ่านต.ม.ทั้งคนพาสปอร์ตขาวหรือพาสปอร์ตทั่วไปและไปต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง